Chi tiết bài viết

Nguyên nhân máy nước nóng năng lượng mặt trời không nóng hay bị rỉ nước

Lượt xem: 4677

 

    Sau khi lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời, trong quá trình sử dụng bạn thấy nước từ máy nước nóng năng lượng mặt trời không được nóng. Vậy nguyên nhân bồn nước bị rò rỉ vì sao khiến điều này xảy ra, có phải trong quá trình lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời đã gặp sai sót hay lắp đặt không đúng kỹ thuật?

  Khắc phục mọi vấn đề sự cố xảy ra ở máy nước nóng năng lượng mặt trời đến từ tất cả thương hiệu nổi tiếng có mặt trên thị trường Việt Nam.Việc sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời dường như là thói quen của mỗi người, nó tạo cảm giác thích thú hơn khi tắm, đặc biệt những ngày trời se lạnh thì không thể thiếu chúng được.

MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI KHÔNG NÓNG

  •    Máy nước nóng năng lượng mặt trời nhà bạn có vấn đề hư hỏng như: máy không nóng, bình năng lượng mặt trời bị rò rỉ, bồn năng lượng nước xuống yếu, máy nước nóng năng lượng mặt trời không hoạt động vậy đâu là nguyên nhân máy nước nóng năng lượng mặt trời không nóng hay bị rỉ nước  và cách khắc phục.
  •     Nhân viên sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời sẽ đến kiểm tra sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời ngay và nhanh khi có yêu cầu Kiểm tra báo cáo đúng tình trạng máy năng lượng mặt trời bị hư hỏng, và khắc phục triệt để mọi hư hỏng cho chiếc máy hoạt động như bình thường.

  Thực tế, sự cố máy nước nóng năng lượng mặt trời không nóng có nhiều nguyên nhân, dưới đây là 4 nguyên nhân chính, thường gặp có thể khiến nước từ máy nước nóng năng lượng mặt trời không nóng.

 

 

                                

 

NHỮNG TRƯỜNG HỢP MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI BỊ LỖI TRÊN

Máy bị ít nóng hay không có nóng:

  •   Là dòng máy chuyên dụng tạo ra độ nóng từ ánh sáng mặt trời, đa phần việc tạo nóng đều rất tốt, tuy nhiên có không ít trường hợp thiết bị máy nước nóng đang sử dụng lại bị tình trạng “nóng ít” hoặc “mất nóng“ hoàn toàn là do.
  • Khi lắp đặt máy năng lượng mặt trời lúc đó mái nhà bạn là cao nhất, và không có gì che khuất cả, nhưng một thời gian sau nhà bên cạnh xây cao hơn nhà bạn hoặc có những cây xanh phát triển cao và che khuất ánh nắng cung cấp cho máy nước nóng năng lượng mặt trời nhà bạn.
  • Lúc này không đủ nhiệt năng từ mặt trời để làm nóng nước được nhiều hoặc có thể không nóng được.  Trung bình máy năng lượng mặt trời phải hấp thụ được khoảng từ 4h – 6h mỗi ngày mới đủ hấp thụ nhiệt làm cho nước nóng tối đa. Nếu kiểm tra thấy máy nước nóng năng lượng mặt trời bị che khuất ánh nắng.

               

 

                          

 

Dung  tích máy nước nóng mặt trời không đủ cung cấp nước nóng

     Ban đầu nhu cầu sử dụng nước nóng của gia đình bạn không nhiều nên bạn lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời có dung tích nhỏ. Nhưng càng ngày nhu cầu càng tăng hoặc gia đình bạn có thêm em bé, thêm thành viên mới,...nhu cầu sử dụng nước nóng càng nhiều, buổi tối gia đình mình sử dụng hết nước nóng đến sáng không còn để sử dụng.

 Chính vì vậy khi lắp đặt mới bạn lên lắp máy có dung tích lớn hơn thực tế. Nếu có nhu cầu chuyển sang lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời có dung tích lớn hớn nhớ liên hệ đội kỹ thuật để việc lắp đặt được chính xác và thuận lợi. Máy nước nóng đủ dung tích khai thác năng lượng trong ngày và giữ nhiệt lại để sử dụng vào chiều tối. Thông thường

  • - Với gia đình có từ 2-3 người: Nên sử dụng Máy tử 130L - 140 lít.
  • - Với gia đình có từ 3-4 người: Nên sử dụng Máy  160 lít – 180 lit.
  • - Với gia đình có từ 4-5 người: Nên sử dụng Máy  200 lít - 240 lít.
  • - Với gia đình có từ 6-8  người: Nên sử dụng Máy 250L - 300 lít .               

 Máy nước nóng năng lượng bị rò rỉ nước không nóng

  •   Rò rỉ ở các mối hàn trên đường ống, hay đường ống ngoài trời bị rạn nứt làm rò rỉ nước trên đường ống; các gioăng cao su giữa bình bảo ôn và ông thủy tinh, gioăng cao su giữa bình bảo ôn và ống kết nối bị hư hoặc do bị tác động nào đó vào đường ống kết nối với máy cũng làm rò rỉ nước. => Chính điều này làm cho nước nóng trong bình rò rỉ hết đến tối bạn sử dụng chỉ còn nước lạnh mà thôi.
  •  Rò rỉ nước từ các thiết bị vệ sinh: Đây là trường khó phát hiện nhất và cũng xảy ra thường xuyên nhất, do điều kiện kinh tế hoặc do nhu cầu nhà bạn mua những thiết bị vệ sinh kém chất lượng không chịu được nhiệt độ cao làm nước rò rỉ một thời gian làm máy nước nóng năng lượng mặt trời nhà bạn ít nóng hoặc không nóng.
  •   Rò rỉ từ ống thông hơi: máy nước nóng năng lượng mặt trời nhà bạn sử dụng trực tiếp từ nước thủy cục mà không qua bồn nước lạnh hay bồn phụ cho máy. Khi lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời ống thông hơi nhà bạn không được gia cố chắc chắn sau một hời gian sử dụng hoặc gặp trận gió lớn làm ngã ống thông hơi nước nóng sẽ theo ống thông hơi chảy ra ngoài

 

 

                   

 

CÁCH KHẮC PHỤC MÁY NƯỚC NÓNG NÓNG YẾU

  1.    Khảo sát vị trí trước khi quyết định lắp đặt bồn nước nóng năng lượng mặt trời  bằng cách sử dụng la bàn. Theo đó, hướng nam là hướng tốt nhất để lắp đặt bình nước nóng, còn các hướng còn lại đều làm giảm nhiệt độ của nước dẫn đến tình trạng nước không nóng hoặc nóng ít.
  2.   Cần lưu ý nguồn cấp nước cho bình nước nóng năng lượng mặt trời phải đảm bảo không cao hơn quá 2 mét so với bình, và nguồn nước phải đảm bảo là nguồn nước sạch, không nhiễm phèn, nhiễm mặn. Trong trường hợp nếu nguồn nước cao hơn 2 mét so với quy định thì cần lắp thêm bình phụ hoặc van điều áp để làm giảm áp lực nước.
  3.    Nguồn nước có khoảng cách từ đáy bồn so với bình nước nóng năng lượng mặt trời phải ngang bằng nhau chính là thích hợp nhất, nguồn nước lạnh sẽ dễ dàng chảy vào bình nước nóng và tránh những lỗi hỏng hóc thường thấy.
  4. Trên chỉ là những lỗi hỏng hóc thường thấy khi sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời là rò rỉ nước. Trong trường hợp nếu người dùng không thể xác định nguyên nhân thì không nên tự ý khắc phục mà cần gọi thợ có kinh nghiệm đến sửa chữa máy nước nóng năng lượng mặt trời để tránh tình trạng  càng chữa “bệnh” càng nặng thêm.

TÌM THỢ SỬA MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI  KHÔNG NÓNG Ở ĐÂU

  •     Bồn nước Thành Tam là t rung tâm sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời ở TPHCM  luôn mà sự quan tâm hàng đầu của công ty Thành Tam cung cấp nhanh chóng và có trách nhiệm, tư vấn cho khách hàng những phương án toàn diện nhất
  •     Là đơn vị chuyên tư vấn, thi công và lắp đặt tất cả các dòng máy nước nóng năng lượng mặt trời với giá tốt nhất kèm theo thời gian nhanh nhất cho khách hàng bảo trì, sửa chữa và thay thế các linh kiện cần thiết như: Ống thu nhiệt, Ron, Bình bảo ôn, Chân máy…vv Chính hãng 

    Dịch vụ có hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời công nghiệp với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, tay nghề cao và có thâm niên trong ngành hệ thống nước nóng mặt trời chúng tôi nhận thi công khu vực TP.HCM luôn đảm bảo chất lượng máy năng lượng đạt độ nống như ban đầu, khôi phục đường ống nước nóng ppr thi công có độ bền cao, các mối hàn được hàn chắc chắn và cẩn thận bằng máy hàn nhiệt. Phương pháp thi công gọn gàng với kỹ thuật cao chám chét giữ cố định ống sau khi thi công, dọn dẹp vệ sinh sạch khu vực thi công.

CHI TIẾT LIÊN HỆ : 0935866955 - 0987162226 MR Thành

GIÁ MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

Dịch vụ Mở rộng 

Dịch vụ sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời ở TPHCM 

Dịch vụ sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời ở Bình Dương 

Dịch vụ sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời Biên Hòa 

Dịch vụ sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời ở Long an

 

DỊCH VỤ MỞ RỘNG

 

Dịch vụ sửa bồn nước nóng lạnh tại nhà

Dịch vụ hàn bồn nước tại nhà

Dịch vụ sửa bồn nước nhựa tại nhà

Dịch vụ sửa bồn nước inox tại nhà

Dịch vụ sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời\

Dịch vụ sửa chữa phao bồn nước tại nhà

Dịch vụ lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời

Dịch vụ sửa ống nước tại nhà

Dịch vụ mua bán bồn nước cũ

Hãy gọi ngay cho chúng tôi

0935866955 0825588599

Cam Kết Chất Lượng

Chất lượng là điều kiện tiên quyết và sống còn mà chúng tôi đặt ra cho mỗi sản phẩm khi tung ra thị trường.