Chi tiết bài viết

Cách lắp bồn nước phụ cho máy nước nóng năng lượng mặt trời

Lượt xem: 9572

  
   Trong quá trình lắp đặt thường phát sinh thêm bình nước phụ thì máy nước nóng mới hoạt động bình thường được. Đó cũng là câu hỏi hay mà đa phần khách hàng hỏi chúng tôi, vậy nguyên nhân do đâu. Nhiều hộ gia đình đăng băn khoăn, không biết có nên lắp bình phụ cho máy nước nóng năng lượng mặt trời hay không? Lắp thì có thêm tác dụng gì hay chỉ tốn thêm chi phí?

Hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi có nên lắp bình phụ cho máy nước nóng năng lượng mặt trời hay không.

 Tại sao phải bình phụ cho máy nước nóng năng lượng mặt trời

  •    Để bắt đầu ta cần phải hiểu nguyên lí cấp nước lạnh vào máy nước nóng. Là quá trình nguồn nước lạnh cấp vào bình nước nóng liên tục và ổn định; một chiều theo nguyên tắc thông nhau giữa các bình. Do đó, nguồn cấp nước lạnh phải cao hơn máy nước nóng, để nước chảy vào bình bảo ôn xuống ống thủy tinh và được đun sôi.
  •  Lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời khi bồn chứa nước sinh hoạt đặt thấp hơn so với máy nước nóng năng lượng mặt trời hay sử dụng nước máy ( nước thủy cục ) thì cần gắn thêm bồn phụ cho máy năng lượng mặt trời để chuyển áp lực trực tiếp của máy lọc nước hay áp lực từ nước thủy cục thành áp lực tự nhiên dẫn vào máy thay cho bồn nước.

  Khi nào cần lắp bình nước phụ cho máy nước nóng năng lượng mặt trời ?

  •   Trường hợp thứ nhất là vị trí bồn chứa nước cấp vào máy năng lượng mặt trời không thể gia cố và nâng chân sắt cao hơn máy, thường tối thiểu 1.5m đối với vị trí lắp mặt sàn sân thượng và
  •  Gia đình không sử dụng bồn chứa vì đang dùng nước sạch được cấp từ nhà máy không phải nước giếng bơm hoặc bao gồm cả hai nhưng vì chi phí phát sinh, an toàn mà khách hàng chọn lựa cách lắp bình nước phụ.
  • Cho dù lựa chọn cách nào đi chăng nữa, thì chức năng sử dụ bình nước phụ giống như bồn chứa nước, nhưng với ưu điểm vượt trội hơn là gọn nhẹ, an toàn và chi phí phải chăng.

   Hiện nay, bình nước phụ lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời với dung tích 20 lít và 60 lít có giá từ 400.000 đồng – 1.000.000 đồng. Tuy chi phí không cao nhưng để hiểu rõ hơn về thông tin kĩ thuật và hạn chế chi phí nhất có thể bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

 

                                                                                                   SƠ ĐỒ LẮP BỒN PHỤ

                                               

 

 

Nên chuẩn bị những gì để lắp bồn phụ máy nước nóng mặt trời

 Yêu cầu vị trí lắp đặt: vị trí lắp đặt có thể mái tôn, mái ngói, mái thái, mặt sàn sân thượng,..phải đáp ứng chịu lực, an toàn, đảm bảo không bị che khuất ánh nắng mặt trời, độ nghiêng của ống chân không từ 32 -> 45 độ so với mặt bằng. Nếu không chắc chắn bạn nên gia cố vị trí bạn muốn lắp máy NNNLMT.

  •  Kiểm tra và xác định hướng lắp đặt máy: tốt nhất là hướng chính Nam, Đông Nam, để máy đón nắng tốt, đảm bảo hấp thụ nhiệt tối đa.
  • Hệ thống đường ống: hệ thống đường ống bao gồm: nước lạnh (cấp) và nước nóng (dùng). Nguồn nước phải đảm bảo sạch, không nhiễm phèn, nhiễm mặn để máy có thể hoạt động hiệu quả.

Nguồn nước cấp: Yêu cầu đầu tiên là bình chứa nước cấp cho máy phải cao hơn máy ít nhất là 1m->1,2m để tạo áp lực nước luôn luôn chảy vào đường nước lạnh và chảy ra đường nước nóng. Do đó, tùy theo nguồn nước cấp mỗi gia đình để thiết kế hệ thống cấp nước vào máy năng lượng.

  •  Vấn đề rất thường gặp: là nguồn nước cấp không ổn định vì nhiều gia đình không sử dụng bồn chứa nước mà sử dụng trực tiếp nước máy, rất dễ gây hỏng máy.
  • Hoặc có sử dụng bồn chứa nước nhưng không đủ áp lực nước để bơm vào bình bảo ôn. Cách khắc phục trường hợp này là: nâng chân bồn nước hoặc lắp bình nước phụ 20 lít hay 60 lít

 

  LƯU ý sử dụng bồn phụ máy nước nóng năng lượng mặt trời

  Không thể phủ nhận tác dụng của bình phụ khi bồn nước quá cao so với máy nước nóng năng lượng mặt trời. Nhưng thiết bị này cũng có một vài khuyết điểm mà bạn cần biết để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng và tìm cách khắc phục.

  • - Thực tế với loại bình phụ máy nước nóng năng lượng mặt trời có dung tích 60 lít chỉ sử dụng được 40 lít nước vì còn phải có phần chứa cho phao chống tràn.
  • - Nước nóng sử dụng có thể được lấy ra từ một phần lượng nước nóng chảy ra từ bên trong bình bảo ôn và phần còn lại từ bình phụ chảy vào.
  • - Máy nước nóng năng lượng càng lớn thì áp suất giữa bình bảo ôn và bình phụ càng lớn nên khi lắp đặt cần lựa chọn sao cho phù hợp.

- Nước nóng chảy xuống bình vẫn còn 90% tổng dung tích nước trong máy nước nóng nên vô tình tạo ra một áp lực ngược trở lại bình phụ cho máy nước nóng năng lượng mặt trời. Điều này có thể gây nên hiện tượng van một chiều bị bịt và nước lạnh từ bình phụ chảy xuống rất ít hoặc không có.

 

 

                                            

 

Nhược điểm khi lắp bình phụ cho máy nước nóng năng lượng mặt trời

Bình phụ giúp ích cho người dùng trong việc hỗ trợ một số vấn đề như bồn đựng nước quá cao, vị trí lắp đặt hạn chế. Tuy nhiên khi lắp đặt thiết bị này cũng có một vài nhược điểm mà người dùng cần quan tâm và khắc phục để quá trình sử dụng hiệu quả, đảm bảo. Với loại bình phụ có dung tích khoảng 20 lít và 60 lít thì trên thực tế khi hoạt động chỉ chứa được khoảng 70 % lít nước vì phải đặt phao chống tràn.

Khi người dùng sử dụng nước thường xảy ra hai vấn đề:

  • Một lượng nước nóng bên trong bình bảo ôn của máy nước nóng năng lượng mặt trời được chảy ra, và một phần được lấy ra từ bình phụ sau đó chảy vào bình bảo ôn.
  • Cơ chế được hiểu khi nước nóng được xả xuống, lượng nước còn lại chiếm khoảng 90% tổng dung tích của máy nước nóng đồng thời cũng tạo ra một áp lực ngược vào đường nước từ bình phụ xuống. Điều này dẫn tới bịt van một chiều, nước lạnh từ bình phụ xuống rất nhỏ hoặc không xuống được. 

Máy nước nóng năng lượng mặt trời có dung tích càng lớn thì càng gặp khó khăn do sự chênh lệch về áp suất giữa hai pha nước từ bình bảo ôn và bình phụ. Cần phải ghi nhớ một số chú ý khi sử dụng bình phụ để tránh những trường hợp bất trắc xảy ra và gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy nước nóng năng lượng mặt trời.

Bạn nên tìm một đơn vị cung cấp và lắp đặt bồn nước phụ uy tín

  •   Máy nước nóng năng lượng mặt trời uy tín và chất lượng mà Thành Tam là một trong những đơn vị chuyên cung cấp máy nước nóng năng lượng mặt trời Đại Thành , bồn chứa nước các thương hiệu nổi tiếng như Sơn Hà, Tân Á Đại Thành , Toàn Mỹ, Hwata, Matsuno, sumosun, sungold … mà bạn hoàn toàn có thể tin tưởng.
  •   Khách hàng nên chọn những thương hiệu máy nước nóng năng lượng mặt trời uy tín trên thị trường để dễ dàng có thể thay thế phụ kiện và dịch vụ bảo hành tốt nhất trong những trường hợp rò rỉ nước và bình bảo ôn không giữ nhiệt..

Còn những chi phí phát sinh như gia cố chân máy nước nóng năng lượng hoặc lắp đặt nhà mái ngói tùy theo vị trí lắp đặt, chúng tôi sẽ khảo sát tận nơi và báo giá trực tiếp.

Vậy Chi phí lắp đặt hoàn thiện hệ thống nước nước năng lượng mặt trời bao gồm.

Tiền máy + bồn chứa nước inox hoặc bình phụ + Tiền thi công hệ thống đường ống nước nóng+ chi phí phụ kiện phát sinh. Thông thường đối với gia đình từ 3-5 người , Nhà 1 trệt + 1 lầu chi phí tổng hoàn thiện từ 6.000.000 – 8.000.000 cho cả hệ thống không bao gồm vòi nước nóng lạnh. Chi phí này có thể tăng hoặc giảm tùy theo nhu cầu lắp đặt hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời .

Công ty Thành Tam kết cung cấp sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời các hãng chính hãng, bán đúng giá niêm yết cùng nhiều chương trình khuyến mãi, hậu mãi kèm theo. Hãy đến ngay cửa hàng của Thành Tam  trải dài khắp Bình dương,  TP HCM để cảm nhận sự khác biệt.

 Chi tiết liên hệ 0935866955 - 0987162226 Mr Tam

 

Bài viết gần đây : Chi phí lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời

Bài viết xem nhiều :Máy nước nóng rẻ giá mà tốt nhất

 

DỊCH VỤ MỞ RỘNG

 

Dịch vụ sửa bồn nước nóng lạnh tại nhà

Dịch vụ hàn bồn nước tại nhà

Dịch vụ sửa bồn nước nhựa tại nhà

Dịch vụ sửa bồn nước inox tại nhà

Dịch vụ sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời\

Dịch vụ sửa chữa phao bồn nước tại nhà

Dịch vụ lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời

Dịch vụ sửa ống nước tại nhà

Dịch vụ mua bán bồn nước cũ

 

 

Hãy gọi ngay cho chúng tôi

0935866955 0825588599

Cam Kết Chất Lượng

Chất lượng là điều kiện tiên quyết và sống còn mà chúng tôi đặt ra cho mỗi sản phẩm khi tung ra thị trường.